ประชาสัมพันธ์ อันตรายจากฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM 2.5)

ขอเชิญประชาชนตำบลบ้านยาง

ร่วมกันป้องกันและแก้ไขปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM 2.5)

          องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านยาง ขอประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างความเข้าใจและสร้างการรับรู้ให้แก่ประชาชนในพื้นที่ทราบถึงอันตรายจากฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM 2.5) และร่วมป้องกันและแก้ไขปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM 2.5) ดังนี้

          1. ฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM 2.5) เมื่อหายใจเข้าไปในร่างกายจะเข้าไปถึงถุงลมปอด ทำให้ประสิทธิภาพในการทำงานของปอดลดลง ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อสุขภาพร่างกายของมนุษย์ และส่งผลกระทบอย่างรุนแรงต่อผู้ที่เป็นโรคระบบทางเดินหายใจ เช่น หอบหืด  โรคถุงลมโป่งพอง  โรคหัวใจ

          2. งดกิจกรรมการเผาในที่โล่ง ได้แก่ การเผาขยะ และการเผาวัสดุทางการเกษตร ที่ก่อให้เกิดฝุ่นควัน  และหลีกเลี่ยงการทำกิจกรรมกลางแจ้ง เช่น การออกกำลังกายกลางแจ้ง และการทำงานหนักที่ต้องออกแรงมากในบริเวณที่มีหมอกควัน

          3. กรณีที่ต้องอยู่ในบริเวณที่มีฝุ่นละออง ควรใช้หน้ากากอนามัยปิดปากและจมูก และหรือควรใช้น้ำพรมที่ผ้าดังกล่าวให้เปียกหมาดๆ เพื่อช่วยซับกรองและป้องกันฝุ่นละอองได้ดีขึ้น และควรเปลี่ยนหน้ากากใหม่หากสกปรกหรือเริ่มรู้สึกอึดอัดหายใจไม่สะดวก

          4. หลีกเลี่ยงการใช้ยานพาหนะที่เป็นเครื่องยนต์หรือใช้ในกรณีจำเป็น เพื่อเป็นส่วนหนึ่ง ในการลดมลพิษทางอากาศ และดับเครื่องยนต์ของยานพาหนะทุกชนิดทุกครั้งเมื่อจอด

          5. ติดตามสถานการณ์มลพิษอยู่เสมอ ดูแลสุขภาพให้แข็งแรง และหมั่นสังเกตอาการผู้ที่เป็นกลุ่มเสี่ยง เช่น เด็กเล็ก คนชรา ผู้ป่วยด้วยโรคระบบทางเดินหายใจ หอบหืด ภูมิแพ้ และโรคเกี่ยวกับหัวใจ และหลอดเลือด หากพบอาการผิดปกติ ให้รีบนำตัวส่งสถานพยาบาลทันที

alt

 

alt

Thai Arabic Chinese (Traditional) English French German Indonesian Japanese Korean Vietnamese





 










 

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterวันนี้357
mod_vvisit_counterเมื่อวานนี้435
mod_vvisit_counterสัปดาห์นี้3873
mod_vvisit_counterสัปดาห์ที่แล้ว17380
mod_vvisit_counterเดือนนี้76894
mod_vvisit_counterเดือนที่แล้ว840357
mod_vvisit_counterทั้งหมด5742813

We have: 8 guests online
IP: 18.220.16.184
วันนี้: เม.ย. 27, 2024








































QR Code
อบต.บ้านยาง


 

ลิขสิทธิ์ © 2564 องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านยาง จังหวัดนครปฐม สงวนไว้ซึ่งสิทธิทั้งหมด.
องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านยาง อำเภอเมืองฯ จังหวัดนครปฐม โทร. 034-966723

ปิดหน้าต่างนี้ [X]